Hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nháºn diện thương hiệu
Công ty Thế Hệ Trẻ là đơn vị chuyên thiết kế Hệ thống nháºn diện thương hiệu uy tÃn, giá “má»m” cho doanh nghiệp má»›i thà nh láºp.
Äồng bá»™ các phương tiện truyá»n thông sẽ là m cho mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hà ng trở nên dá»… dà ng và gần gÅ©i hÆ¡n. Ngưá»i tiêu dùng mua sản phẩm má»™t cách chá»§ động, há» tá»± tin ra quyết định mua hà ng bởi vì há» tin và o Thương hiệu cÅ©ng như những giá trị mà Thương hiệu mang đến cho há».Â
1./ Hệ thống nháºn diện thương hiệu là gì?
Hệ thống nháºn diện cá»§a má»™t thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cáºn vá»›i Khách hà ng như: Logo công ty, khẩu hiệu, nhạc hiệu, công ty ca, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các váºt phẩm và ấn phẩm há»— trợ quảng cáo (Tá» rÆ¡i, poster, catalogue, dây cá», áo, mÅ©…); các phương tiện váºn tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuá»—i các cá»a hà ng và các hình thức PR, sá»± kiện khác…
ÄÆ¡n giản hÆ¡n, hệ thống nháºn diện thương hiệu chÃnh là những gì ngưá»i tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy vá» thương hiệu ấy trong cuá»™c sống hà ng ngà y.
Mục tiêu cá»§a hệ thống nháºn diện thương hiệu không chỉ là tạo sá»± nháºn biết, sá»± khác biệt, thể hiện cá tÃnh đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nháºn thức, tạo cảm giác vá» quy mô cá»§a doanh nghiệp là lá»›n, tÃnh chuyên nghiệp là cao cá»§a doanh nghiệp đối vá»›i khách hà ng và công chúng.
Ngoà i ra đối vá»›i doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bá»™ nháºn diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hà ng, thái độ phục vụ khách hà ng, quy trình là m việc khoa há»c bà i bản mang Ä‘áºm bản sắc văn hoá cá»§a doanh nghiệp đó.
2./ Tại sao doanh nghiệp cần có hệ thống nháºn diện thương hiệu
Hệ thống nháºn diện thương hiệu là má»™t công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là má»™t tà i sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư má»™t cách sâu rá»™ng và dà i lâu.
a. Ngưá»i tiêu dùng nháºn biết và mua sản phẩm dá»… dà ng
Má»™t hệ thống nháºn diện thương hiệu tốt sẽ mang tÃnh thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giá»›i thiệu má»™t hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dá»… nháºn biết đối vá»›i Ngưá»i tiêu dùng, đó là điá»u tạo nên sá»± thà nh công.
Hệ thống nháºn diện thương hiệu còn mang đến cho ngưá»i tiêu dùng những giá trị cảm nháºn vá» mặt lý tÃnh (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tÃnh (Chuyên nghiệp, có tÃnh cách, đẳng cấp…), nó tạo má»™t tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
b. Thuáºn lợi hÆ¡n cho lá»±c lượng bán hà ng.
Sá»± nhất quán cá»§a hệ thống nháºn diện thương hiệu và việc sá» dụng đồng bá»™ các phương tiện truyá»n thông sẽ là m cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dá»… dà ng và gần gÅ©i hÆ¡n.
GiỠđây ngưá»i tiêu dùng mua sản phẩm má»™t cách chá»§ động, há» tá»± tin ra quyết định mua hà ng bởi vì há» tin và o Thương hiệu cÅ©ng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho há».
c. Tác động và o giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niá»m tin, dá»… dà ng gá»i vốn đầu tư, có nhiá»u thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng cá»§a Thương hiệu là má»™t trong những tà i sản giá trị nhất cá»§a công ty. Thà nh công cá»§a má»™t Thương hiệu phụ thuá»™c rất lá»›n và o việc xây dá»±ng nháºn thức cá»™ng đồng, cá»§ng cố danh tiếng và tạo dá»±ng những giá trị.
Má»™t Hệ thống nháºn diện thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dá»±ng nhanh chóng tà i sản Thương hiệu thông qua sá»± tăng trưởng vá» mặt nháºn thức, sá»± hiểu biết, lòng trung thà nh cá»§a ngưá»i tiêu dùng đối vá»›i Thương hiệu, nó là m cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng má»™t cách bá»n vững.
d. Tạo niá»m tá»± hà o cho nhân viên cá»§a công ty
e. Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng vá»›i nhà cung ứng, nhà phân phối vá» giá cả, thanh toán, váºn tải,…
f. Giảm chi phà quảng cáo và khuyến mãi.
Vai troÌ€ hiệu quả, hệ thống nháºn diện thương hiệu taÌ£o ra âÌn tượng tôÌt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tiÌnh chuyên nghiệp, thôÌng nhâÌt vaÌ€ cộng hưởng sẽ taÌ£o ra hiÌ€nh ảnh một thương hiệu lÆ¡Ìn maÌ£nh, giaÌ triÌ£ đôÌi vÆ¡Ìi khaÌch haÌ€ng vaÌ€ công chuÌng
3./ Äiá»u gì nếu không có Hệ thống nháºn diện thương hiệu?
Chỉ số nháºn biết thương hiệu hay mức độ nháºn biết cá»§a ngưá»i tiêu dùng vá» công ty và sản phẩm hay dịch vụ cá»§a công ty sẽ thấp.
Không có khả năng đưa thương hiệu lên vị trà nhá»› đầu tiên trong tâm trà ngưá»i tiêu dùng, giúp khách hà ng nháºn ra và nhá»› đến má»—i khi cần.
Không tạo ra được đội ngÅ© khách hà ng trung thà nh, tháºm chà tạo nguy cÆ¡ mất khách hà ng vá» tay má»™t thương hiệu khác có ấn tượng mạnh hÆ¡n nÆ¡i tâm trà khách hà ng.
Cảm nháºn cá»§a khách hà ng vè chất lượng, giá bán sẽ bất lợi cho sản phẩm.
4./ Quy trình xây dá»±ng Hệ thống nháºn diện thương hiệu
Bước 1: Nghiên cứu – Phân tÃch và Láºp Chiến lược Thương hiệu
Một Dự án Xây dựng HTND Thương hiệu luôn bắt đầu bằng những nghiên cứu vỠchiến lược thương hiệu, sản phẩm và khách hà ng từ đó những ý tưởng sáng tạo được hình thà nh, như:
* Thuá»™c tÃnh thương hiệu: bao gồm tên gá»i , biểu tượng (logo), mà u sắc đặc trưng , kiểu chữ, bố cục và các yếu tố khác.
* Lợi Ãch thương hiệu: bao gồm cả lợi Ãch lý tÃnh và cảm tÃnh mà thương hiệu mang đến cho ngưá»i tiêu dùng.
* Niá»m tin thương hiệu: là những lý do mà Ngưá»i tiêu dùng có thể tin tưởng rằng thương hiệu có thể mang đến những lợi Ãch nói trên.
* TÃnh cách thương hiệu: là tÃnh cách, vẻ ngoà i cá»§a thương hiệu.
* TÃnh chất thương hiệu: tóm tắt yếu tố tạo sá»± khác biệt, thưá»ng được sá» dụng như khẩu quyết tiếp thị.
Kết quả cuối cùng cá»§a bước 1 là Äịnh hướng chiến lược cá»§a Dá»± án. Tất cả những ý tưởng, hình ảnh, thông Ä‘iệp,.. Ä‘á»u xoay quanh định hướng nà y cho đến khi hoà n tất Dá»± án.
Bước 2: Thiết kế
Những thiết kế cÆ¡ bản hoà n tất sẽ được thuyết trình vá»›i Khách hà ng và sẽ được Ä‘iá»u chỉnh để chá»n ra mẫu thÃch hợp nhất. Mẫu được chá»n là xuất phát Ä‘iểm cho việc triển khai toà n bá»™ những hạng mục thiết kế cá»§a Dá»± án.
Bước 3: Thá»±c hiện công việc Äăng ký Bảo há»™ Hệ thống Nháºn diện
Bước 4: Ãp dụng Hệ Thống Nháºn Diện
Toà n bá»™ hạng mục thiết kế cá»§a Dá»± án được thiết kế theo từng nhóm cÆ¡ bản. Các thiết kế hoà n tất bao gồm tất cả những yếu tố thiết kế vá» kiểu dáng, mà u sắc, chất liệu và cả những tư vấn cho Khách hà ng trong việc đưa và o sản xuất thá»±c tế. Há»— trợ Khách hà ng trong việc chá»n lá»±a nhà cung ứng và giám sát trong quá trình sản xuất.